Năm 2019, số lượng điều dưỡng VN sang Nhật làm việc tăng mạnh

Theo thông tin mới nhất từ Japan Times, số lượng hộ lý, điều dưỡng viên nước ngoài đi Nhật làm công việc của điều dưỡng ngày càng gia tăng nhờ vào các hiệp định đối tác kinh tế. Trong đó có Việt Nam. 



Năm 2019 điều dưỡng viên đi xuất khẩu lao động tăng mạnh
Theo số liệu thông kê từ Cục quản lý lao động ngoài nước, số lượng điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật làm việc ngày càng gia tăng. Tính đến nay, cả nước đã có 673 hộ lý, điều dưỡng viên đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật thành công. Hầu hết những điều dưỡng viên Việt Nam  làm công việc điều dưỡng tại Nhật Bản đều được đánh giá cao về:
+ Trình độ chuyên môn điều dưỡng
+ Năng lực tiếng Nhật: nghe-đọc-viêt-nói
+ Kỹ năng và kinh nghiệm làm việc
+ …..
Theo kết quả kỳ thi Chứng chỉ điều dưỡng quốc gia ở Nhật, điều dưỡng viên, hộ lý người Việt có trình độ tiếng Nhật tốt hơn các nước khác. Điều đó có thể thấy qua kết quả kỳ thi, có tới 93,7 hộ lý Việt Nam thi đậu kỳ thi. Trong tỷ lệ thi đỗ của các quốc qua Philippines và Indonesia gồm 37,8% và 38,5%. Nhìn vào kết quả này cho thấy được sự nỗ lực không ngừng nghỉ của điều dưỡng viên Việt Nam khi đi làm điều dưỡng ở Nhật Bản
Nên đăng ký đi Nhật làm điều dưỡng ở đâu uy tín ?
Do nhu cầu tham gia chương trình xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản ngày càng gia tăng. Nên hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị phái cử điều dưỡng hộ lý sang Nhật làm việc. Vậy, người lao động nên chọn đơn vị nào uy tín?

Hiện có 2 sự lựa chọn dành cho các bạn hộ lý, điều dưỡng viên khi chọn đơn vị phái cử đi XKlĐ điều dưỡng ở Nhật Bản:
+ Đơn vị 1: Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
+ Đơn vị 2: Doanh nghiệp xuất khẩu lao động được Bộ LĐTBXH cấp giấy phép 

Để đảm bảo quyền và lợi ích khi tham gia chương trình tuyển điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản, các bạn điều dưỡng viên, hộ lý cần phải tìm hiểu thật kỹ và chuẩn bị hành trang kiến thức thật tốt để con đường đi Nhật làm công việc điều dưỡng được thành công, thuận lợi hơn. 
 Bài viết bạn có thể quan tâm:
>> Click xem ngay: Điều dưỡng viên Nhật Bản làm những công việc gì ?



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp