Điều dưỡng viên Nhật Bản được gia hạn tối đa bao nhiêu năm ?


Trong năm năm trở lại đây, chương trình tuyển điều dưỡng viên đi Nhật Bản trở nên phổ biến với người lao động Việt Nam. Đặc biệt là những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng. Do chương trình điều dưỡng tại Nhật Bản mang lại rất nhiều lợi ích cho người lao động Việt. Vì vậy, phần lớn điều dưỡng viên Việt Nam có nguyện vọng muốn làm việc dài hạn hơn tại Nhật Bản. Tuy nhiên, chương trình này chỉ giới hạn theo một khoảng thời gian nhất định. Vậy điều dưỡng viên nước ngoài được gia hạn tối đa bao nhiêu năm ?


Giải đáp: Điều dưỡng viên Nhật Bản được gia hạn tối đa bao nhiêu năm ?
Theo quy định, những ứng viên điều dưỡng nước ngoài khi tham gia chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản có thời gian lưu trú tại Nhật Bản là 03 năm. Mỗi năm gia hạn một lần. Như vậy, điều dưỡng viên nước ngoài đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật sẽ được gia hạn tối đa là 03 năm.

Riêng những điều dưỡng viên nước ngoài được cấp Chứng chỉ điều dưỡng quốc gia tại Nhật Bản sẽ được phép làm việc dài hạn tại Nhật Bản với chế độ đãi ngộ, lương thưởng hấp dẫn. Thông thường, những ứng viên có chứng chỉ này sẽ có mức thu nhập từ 50-60 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập mà nhiều lao động Việt đi làm việc ở nước ngoài mong muốn.
>> Xem ngay: Lương điều dưỡng tại Nhật Bản thực tế là bao nhiêu ? 

Những lợi ích dành cho điều dưỡng viên nước ngoài khi đi XKLĐ điều dưỡng tại Nhật Bản
Đối với những điều dưỡng viên đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật Bản sẽ có những lợi ích sau:
+ Được làm viêc trong môi trường hiện đại và chuyên nghiệp
+ Được hưởng mức thu nhập hấp dẫn
+ Có cơ hội được làm công việc điều dưỡng dài hạn tại Nhật Bản
+ Được hưởng chế độ đãi ngộ tốt: nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,…
+ Cơ hội việc làm điều dưỡng rộng mở khi đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản
+ …..
Đây chính là những lý do khiến ngày càng nhiều điều dưỡng viên lựa chọn thị trường Nhật Bản làm việc thay vì các thị trường việc làm khác như Đài Loan (Trung Quốc); Đức;…
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các bạn điều dưỡng viên khi có dự định tham gia chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật Bản. Đồng thời giải đáp được thắc mắc về thời hạn làm việc tại quốc gia Nhật Bản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên tắc ăn uống của người Nhật Bản- có thể bạn chưa biết

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?