Mức lương đi XKLĐ Nhật Bản ngành điện tử là bao nhiêu?



Ngành điện tử là một trong những ngành phát triển mạnh tại Nhật Bản. Đây cũng là đơn hàng “hot” thu hút nhiều lao động nước ngoài đăng ký tham gia, trong đó có Việt Nam. Khi tìm hiểu về đơn hàng điện tử thì có khá nhiều lao động phân vân không biết mức lương đi xuất khẩu lao động Nhật nghành điện tử là bao nhiêu? Trong nội dung bài viết này, JVNET sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018 ngày càng đa dạng đơn hàng. Tạo điều kiện cho lao động có nhiều cơ hội lựa chọn hơn, sao cho phù hợp với sức khỏe và nguyện vọng của lao động. Công việc chủ yếu của người lao động khi đi đơn hàng điện tử gồm:
+ Chế tạo tấm mạch in: dập uốn, sấy, in phủ, hoàn thiện, kiểm tra sản phẩm,…
+ Lắp ráp linh kiện điện tử
+ Lắp ráp các thiết bị điện- điện tử như bảng công tắc điện, cầu chì điện,…
….
>> Xem thêm: Mức lương các đơn hàng chất lượng khác, tại đây 

 Tại Nhật, mức lương của lao động nước ngoài phải tuân theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Thông thường, thu nhập của thực tập sinh khi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018 ngành điện tử dao động khoảng  27 – 35 triệu vnđ/tháng. Ở Nhật, thu nhập ở các thành phố lớn thường cao hơn thu nhập của các thành phố nhỏ. Ví dụ, mức lương của Tokyo, Osaka, Kyoto cao hơn mức lương của tỉnh Nara, Fukuoka, Miyazaki, ... Và một lưu ý nữa đó là thu nhập của người Nhật cao hơn thu nhập của người lao động nước ngoài.
Một thay đổi lớn trong năm 2018, đó là Chính phủ Nhật đã đưa ra quyết định tăng lương cho người lao động kể cả lao động ngoài nước. Quyết định này được áp dụng từ 01/01/2018 và áp dụng cho 47 tỉnh thành. Như vậy, khi quyết định này chính thức được ban hành, thu nhập của thực tập sinh đi xuất khẩu lao động Nhật sẽ cao hơn so với những năm trước. Đây đúng là một tin vui dành cho người lao động đang làm việc tại Nhật và những người đang có dự định đi xuất khẩu sang Nhật.
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho người lao động khi có dự định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành điện tử.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp