Điều kiện để được làm việc dài hạn tại Nhật Bản là gì?



Chương trình tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc không còn quá xa lạ đối với lao động Việt Nam. Đặc biệt là những sinh viên các trường y học. Điểm thu hút của thị trường việc làm Nhật Bản đối với lao động Việt đó chính là môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, thu nhập cao, ổn định và chế độ đãi ngộ lao động tốt. Chính vì vậy, có khá nhiều lao động sau khi hết hạn hợp đồng về nước vẫn muốn tiếp tục ở lại Nhật Bản làm việc. Vậy đối với những điều dưỡng viên Việt Nam muốn làm việc dài hạn tại Nhật thì cần điều kiện gì?

Làm việc dài hạn tại Nhật – điều dưỡng viên cần điều kiện gì?



Theo chương trình điều dưỡng Nhật Bản do Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH triển khai, các ứng viên điều dưỡng sẽ được tạm trú tại Nhật với thời gian là 3 năm. Mỗi năm sẽ gia hạn một lần. Trong thời gian làm việc làm điều dưỡng tại Nhật, các ứng viên điều dưỡng sẽ được phép dự kỳ thi Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng Nhật Bản. Các ứng viên điều dưỡng sẽ được dự thi mỗi năm một lần. Những ứng viên điều dưỡng được cấp Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng Nhật Bản sẽ được phép làm việc dài hạn tại Nhật Bản. Đặc biệt,  lương điều dưỡng tại Nhật Bản rất cao, từ 50-60 triệu đồng/tháng. Đây là thu nhập mà bất kỳ lao động nào tham gia chương trình tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc đều mong muốn có được.

Tuy nhiên, điều kiện để tham gia kỳ thi Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng khá khắt khe. Đòi hỏi các ứng viên điều dưỡng phải có trình độ chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc tốt. Vì vậy, trong quá trình làm việc tại Nhật, điều dưỡng viên phải không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, rèn luyện kỹ năng làm việc và học tập tiếng Nhật tốt.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên tốt nghiệp các trường y học có dự định đăng ký tham gia chương trình tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc. Chúc các bạn thành công trên con đường đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp