Tại sao nên đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật Bản năm 2017


Trong những năm trở lại đây, nhu cầu đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật  tăng lên rất nhiều. Sau năm năm triển khai, hiện đã có gần 700 điều dưỡng và hộ lý đang làm việc tại Nhật Bản. Dự trong năm tới, con số này sẽ còn tiếp tục tăng. Do tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường thất nghiệp ngày càng tăng hoặc tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm có thu nhập ổn định ngày càng khó khăn. Vì vậy, nhiều lao động đã quyết định lựa chọn đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản với mong muốn có công việc ổn định thu nhập cao hơn.



Vì sao nên đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật?
Đó là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của lao động Việt. Bởi để đi Nhật Bản làm điều dưỡng, người lao động phải bỏ ra một khoản tiền lớn, phải dành thời gian để học tiếng Nhật & chấp nhận cuộc sống xa nhà,…Vậy đổi lại, người lao động nhận được gì khi đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật?

1. Nâng cao được trình độ kiến thức, kỹ năng làm việc: Sang Nhật làm việc, bạn có cơ hội được tiếp xúc với nền khoa học kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới & được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ người Nhật.
2. Nâng cao được trình độ tiếng Nhật: Trong quá trình làm việc tại Nhật, điều dưỡng viên Nhật Bản được giao tiếp trực tiếp với người Nhật, giúp rèn luyện được kỹ năng nghe và nói chuẩn như người bản địa. Thông thường, đối với điều dưỡng viên Nhật Bản về nước thường có năng lực tiếng Nhật đạt cấp độ N2, N1.
3. Rèn luyện được tác phong làm việc theo phong cách của người Nhật Bản
4. Cơ hội việc làm lớn sau khi hết hạn hợp đồng về nước: Với trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc và năng lực tiếng Nhật giỏi, sự nghiệp phát triển tương lai của bạn rất lớn. Bạn có thể xin vào làm việc tại các bệnh viện, trung tâm, cơ sở chăm sóc sức khỏe,…Hoặc bạn có thể tự mở cơ sở chăm sóc sức khỏe tư nhân,…Có rất nhiều con đường cho bạn lựa chọn tùy vào nguyện vọng của từng bạn.
Để có thể thành công trên con đường đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật, đòi hỏi các bạn điều dưỡng viên Nhật Bản phải nỗ lực, chăm chỉ và cố gắng rất nhiều. Bởi con đường đi xuất khẩu lao động tại Nhật không phải màu hồng như một số bạn vẫn nghĩ. Đó là con đường có nhiều gian nan, thử thách yêu cầu bạn phải vượt qua để tiến đến thành công và trưởng thành hơn.
Chúc các bạn thành công trên con đường đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên tắc ăn uống của người Nhật Bản- có thể bạn chưa biết

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?