4 điều cần tránh khi phỏng vấn tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản



Hiện nay, tỷ lệ  sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng ra trường chưa tìm được việc làm hoặc có việc nhưng thu nhập thấp và không ổn định ngày càng tăng. Vì vậy, xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật là con đường được nhiều sinh viên lựa chọn. Với mong muốn tìm được một công việc có thu nhập cao, ổn định khi đi Nhật Bản làm điều dưỡng. Tuy nhiên, để có đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật, ngoài việc phải đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định của nhà tuyển dụng, các ứng viên điều dưỡng, hộ lý phải thi đỗ phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng Nhật Bản.


4 điều cần tránh khi phỏng vấn đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật


Dưới đây là những điều cần tránh khi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng Nhật Bản, các ứng viên hộ lý, điều dưỡng cần biết khi tham gia chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật
1. Giới thiệu bản thân lan man
Bắt đầu phỏng vấn, bạn sẽ có phần giới thiệu bản thân. Bạn không nên nói lan man mà hãy tập trung vào những ý chính như tên, tuổi, quê quán, trình độ học vấn, kinh nghiệm tay nghề (nếu có) và sở thích. Trong suốt quá trình phỏng vấn, khi trả lời, bạn hãy cố gắng nói một cách tự nhiên, ngắn gọn, đủ ý và nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng.
2. Các câu trả lời mâu thuẫn với nhau
Sau phần giới thiệu, nhà tuyển dụng sẽ đặt cho bạn một số câu hỏi để xem thái độ, cách trả lời câu hỏi và xử lý tình huống của bạn như thế nào. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ loggic giữa các câu trả lời, tránh mâu thuẫn với nhau.
Ví dụ: Câu hỏi 1 :” Mục đích của bạn đến Nhật để làm gì?”
Trả lời 1: “ Tôi đến Nhật để khám phá đất nước Nhật Bản và học tiếng Nhật?”
Câu hỏi 2:”Với số tiền sau khi về nước, bạn dự định sẽ làm gì?”
Trả lời 2:” Tôi sẽ dùng số tiền đó mở một cửa hàng tạp hóa”
Đọc 2 câu hỏi và trả lời, chắc chắn bạn đã thấy sự mâu thuẫn, mở cửa hàng tạp hóa thì đâu cần phải học tiếng Nhật và cũng đâu bán cho người Nhật. Như vậy để loggic giữa các câu trả lời với nhau, bạn thật bình tĩnh và nghĩ kỹ trước khi trả lời.
3. Trang phục không đúng yêu cầu
Thông thường, trước buổi phỏng vấn, các bạn sẽ được nhân viên nhắc nhở về trang phục phải gọn gàng, không nhuộm tóc, không trang điểm, không sơn móng tay,..
4. Nghe điện thoại khi đang phỏng vấn
Đây là điều tối kỵ trong khi phỏng vấn, việc bạn nghe điện thoại trong khi phỏng vấn thể hiện sự thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng. Vì vậy, khi phỏng vấn, bạn hãy tắt nguồn điện thoại hoặc để chế độ im lăng để tránh ảnh hưởng đến buổi phỏng vấn.
Hi vọng nhưng chia sẻ trên đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các ứng viên điều dưỡng, hộ lý khi phỏng vấn đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật. Chúc các bạn thành công ! 
Bài viết có thể bạn quan tâm:





Không có kinh nghiệm có đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản được không?



Lao động Việt cần làm gì để không bị lừa đảo khi đi XKLĐ Nhật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp