Nhật Bản mở rộng tiếp nhận điều dưỡng viên đến từ Việt Nam



Nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực trong lĩnh vực ngành y tế, Nhật Bản đã triển khai tuyển dụng các điều dưỡng viên đến từ các nước Đông Nam Á như Indonesia, Việt Nam và Philippin. Hiện Việt Nam đã có gần 700 điều dưỡng, hộ lý đang làm viec lam dieu duong tại các cơ sở tiếp nhận tại Nhật Bản. Theo kết quả khảo sát đánh giá tại các cơ sở Nhật Bản, các điều dưỡng viên Việt Nam được các nhà tuyển dụng Nhật Bản đánh giá cao về trình độ, kỹ năng và khả năng tiếp thu kiến thức. Do vậy, Nhật Bản đã có nhiều chế độ đãi ngộ tốt nhằm thu hút các bạn điều dưỡng viên Việt Nam.

Thu nhập từ việc làm điều dưỡng cao hơn so với ngành lao động phổ thông khác 



Ngày 25/10/2016, Nhật Bản đã thông qua việc mở rộng tiếp nhận điều dưỡng viên từ nước ngoài theo chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản. Đây thực sự là tin tốt lành cho người lao động khi đang có dự định đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật. Hiện tại, nhu cầu tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc rất cao. Dự đến 2025, Nhật Bản thiếu hụt khoảng 380.000 điều dưỡng, hộ lý. Đây là cơ hội viec lam dieu duong lớn cho những điều dưỡng muốn đi Nhật Bản làm điều dưỡng để tăng thu nhập và trình độ chuyên môn.

Khi tham gia chương trình viec lam dieu duong tại Nhật Bản, điều dưỡng viên Việt Nam được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại và được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Thu nhập của điều dưỡng viên Nhật Bản dao động khoảng 30-34 triệu vnđ/tháng.Trong quá trình làm viec lam dieu duong tại Nhật, các ứng viên được dự kỳ thi Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng tại Nhật Bản mỗi năm một lần. Nếu đỗ kỳ thi này, thu nhập của điều dưỡng viên rất cao, khoảng 50-60 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các bạn điều dưỡng viên còn được phép làm việc dài hạn tại Nhật khi được cấp Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng tại Nhật Bản.

Để có thể đăng ký tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản, các ứng viên điều dưỡng phải đáp ứng được các yêu cầu sau: tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học điều dưỡng hoặc điều dưỡng đa khoa trở lên; đủ điều kiện sức khỏe làm việc tại Nhật Bản, tuổi không quá 35, không mắc các tiền án, tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Nếu bạn cần tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình điều dưỡng tại Nhật Bản. Xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng Công ty xklđ uy tín JVNET tại HN
- Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà 148 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN
- Điện thoại: 04-37556251
- Di động: 0916-387598 / 0989-501009
Văn phòng Công ty Công ty xklđ uy tín JVNET tại HCM
- Địa chỉ: Lầu 4, tòa nhà HTBuilding, số 132-134 D2, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 08-62948869
- Di động: 0979-837-138/  0943-066-113

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên tắc ăn uống của người Nhật Bản- có thể bạn chưa biết

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?