Có nên sang Nhật Bản làm điều dưỡng khi đã tốt nghiệp trường y học?



Bạn đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam và hiện tại bạn đang phân vân không biết là có nên sang Nhật Bản làm điều dưỡng không? Đây cũng là câu hỏi nhận được sự quan tâm của khá nhiều bạn khi có dự định đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản.

Có nên sang Nhật Bản làm điều dưỡng khi đã tốt nghiệp trường y học?


Đối với những bạn sinh viên mới ra trường, việc tìm được một công việc đúng chuyên ngành với mức lương cao là điều không hề dễ dàng. Có bạn vẫn tiếp tục theo đuổi chuyên ngành đã học, cũng có bạn làm trái ngành và cũng có những bạn quyết định lựa chọn con đường đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật với mong muốn có một công việc ổn định và thu nhập tốt hơn. Đây cũng là hướng đi của nhiều bạn sinh viên tốt nghiệp các trường y học hiện nay. Vậy bạn đã biết thông tin gì về chương trình này? Để từ đó đưa ra quyết định có nên sang Nhật Bản làm điều dưỡng?

Điều kiện tham gia chương trình điều dưỡng viên Nhật Bản, bao gồm: độ tuổi không quá 35; tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học điều dưỡng hoặc điều dưỡng đa khoa; không mắc các tiền án/tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo pháp luật tại VN; đủ điều kiện sức khỏe làm việc tại Nhật; chưa từng xin visa vào Nhật Bản; tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật và thi đỗ kỳ thi năng lực tiếng Nhật cấp độ N4 trở lên.

Mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản tuân theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Thông thường, thu nhập của điều dưỡng viên Việt Nam tại Nhật dao động từ 30-34 triệu đồng/tháng. Riêng đối với những điều dưỡng viên được cấp chứng chỉ hành nghề điều dưỡng Nhật Bản thì được phép làm việc dài hạn tại Nhật với mức lương hấp dẫn từ 50-60 triệu đồng/tháng.

Công việc cụ thể của điều dưỡng viên tại Nhật gồm: chăm sóc sinh hoạt thường ngày và theo tình trạng bệnh của người già, tiếp nhận thuốc, mang trà, mang cơm, dọn khay cơm, vận chuyển bệnh nhân, các mẫu kết quả xét nghiệm và làm một số công việc khác được giao. Nhật Bản là quốc gia có nền khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới. Vì vậy, công việc điều dưỡng cũng được hỗ trợ nhiều từ máy móc và công nghệ hiện đại giúp tính chất công việc giảm đi rất nhiều.

Khi mới ra trường, bạn nên trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng về chuyên ngành và học tiếng Nhật thật tốt. Những điều này sẽ rất có ích cho bạn khi đi sang Nhật. Quyết định có nên sang Nhật Bản làm điều dưỡng là do bạn? Trước khi đưa ra quyết định bạn nên dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về chương trình. Để từ đó, xác định hướng đi cho riêng mình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên tắc ăn uống của người Nhật Bản- có thể bạn chưa biết

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?