Vì sao thị trường việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản thu hút lao động Việt



Nhật Bản là một trong những thị trường việc làm điều dưỡng thu hút số lượng lớn lao động Việt đăng ký tham gia. Sau 5 năm triển khai thực hiện, Việt Nam đã có gần 700 điều dưỡng hộ lý đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật thành công. Dự trong những năm tới, xu hướng người đi Nhật Bản làm điều dưỡng sẽ tăng nhanh. Vậy tại sao thị trường việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản lại thu hút các bạn điều dưỡng viên Việt Nam? Hãy cùng JVNET – Công ty xuất khẩu lao động  uy tín đi tìm hiểu nhé!


Vì sao thị trường việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản thu hút lao động Việt

Lý do thị trường việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản thu hút lao động Việt
Do tình trạng dân số ngày càng già đi, trong khi tỷ lệ sinh lại thấp và độ tuổi giới trẻ Nhật Bản ngại lập gia đình và sinh em bé ngày càng cao. Nhật Bản hiện phải đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng lao động. Đặc biệt là trong ngành nghề điều dưỡng. Vì vậy, Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện chính sách tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong nước.
Hiện tại, thu nhập từ việc làm điều dưỡng tại Nhật dao động từ 30-34 triệu đồng/tháng. So với thu nhập của điều dưỡng viên làm việc tại Đài Loan cao hơn rất nhiều. Trung bình một ngày làm việc của điều dưỡng viên Nhật Bản là 8 tiếng, chưa tính thời gian làm thêm. Tại Nhật Bản, lương làm thêm giờ được tính cao gấp đôi lương cơ bản.
Điều đặc biệt của chương trình việc làm điều dưỡng tại Nhật đó là mỗi năm các ứng viên điều dưỡng sẽ được dự thi kỳ thi Chứng chỉ quốc gia về điều dưỡng Nhật Bản một lần. Nếu đỗ kỳ thi này, các ứng viên điều dưỡng sẽ được phép làm việc lâu dài tại Nhật với mức lương khủng từ 50-55 triệu vnđ/tháng. Đây chính là điểm thu hút mạnh mẽ khiến nhiều điều dưỡng viên Việt quyết định đăng ký tham gia chương trình việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản mà không phải là thị trường khác.
Ngoài ra, Nhật Bản là một trong những nước có nền khoa học công nghệ kỹ thuật hàng đầu thế giới. Làm việc điều dưỡng tại Nhật, điều dưỡng viên sẽ được hỗ trợ nhiều từ máy móc hiện đại giúp cho công việc bớt sử dụng sức lao động và công việc bớt vất vả hơn. Đồng thời,  làm việc trong môi trường đó, người làm điều dưỡng có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng làm việc và nâng cao năng lực tiếng Nhật lên trình độ tốt hơn.
Một điều thu hút các bạn điều dưỡng viên đến làm việc tại Nhật Bản đó chính là Nhật Bản là đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng và ẩm thực phong phú, văn hóa độc đáo,….Đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật là bạn có cơ hội được đi du lịch miễn phí sau những ngày làm việc vất vả.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp