Tại sao xăm hình không được đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật là gì?



Chương trình xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật hiện thu hút sự quan tâm của nhiều lao động Việt Nam. Bởi môi trường làm việc lý tưởng, thu nhập hấp dẫn và chế độ đãi ngộ dành cho lao động tốt. Tuy nhiên, để có thể sang Nhật làm việc, các ứng viên điều dưỡng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn từ phía nhà tuyển dụng. Ngoài các yêu cầu về sức khỏe, trình độ học vấn, năng lực tiếng Nhật, kinh nghiệm làm việc thì những lao động có xăm hình đều không đủ điều kiện tham gia chương trình tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc.

Tại sao xăm hình không được đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật là gì?


Đối với các nước phương Tây, xăm hình được coi là một loại hình nghệ thuật. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, xăm hình thường bị kỳ thị và xa lánh. Thậm chí, nhiều người Nhật Bản coi đó là một dấu hiệu sẽ bị đe dọa hoặc liên quan đến xã hội đen. Ở một số nơi công cộng tại Nhật như khu suối nước nóng, nhà tắm công cộng, khu bể bơi hay khu tập thể hình,…cấm người có hình xăm. Bất kể là hình xăm lớn hay nhỏ.

Trước đây, những kẻ phạm tội ở Nhật thường bị đánh dấu bằng việc khắc chữ hay hình ảnh. Những người xăm hình thường là tội phạm, hành nghề trái pháp luật như buôn bán ma túy, cờ bạc, mại dâm, tống tiền chính trì hoặc cho vay nặng lãi. Những đối tượng đó xăm hình để thị uy với dân thường.  Vì vậy người dân Nhật khó chấp nhận và xa lánh những người có hình xăm. Chính vì vậy, không xăm hình – là một trong những điều kiện để được đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật.

Nếu bạn có dự định đi Nhật Bản làm điều dưỡng nhưng trên người lại có hình xăm  thì xóa xăm vẫn có thể đi được. Yêu  cầu, đó phải là hình xăm nhỏ, sau khi xóa để lại sẹo nhỏ. Đối với những trường hợp có hình xăm to hoặc kín người thì không đủ điều kiện đăng ký đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn quyết tâm đi xuất khẩu lao động thì có thể tham khảo thị trường việc làm khác như Đài Loan,…

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho người lao động khi có dự định đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật.
Bài viết liên quan:
Đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật là làm những công việc gì ? 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp