Điều dưỡng viên Nhật Bản cần phải rèn luyện những kỹ năng giao tiếp gì?



Để trở thành một điều dưỡng viên Nhật Bản giỏi thì ngoài việc phải có trình độ chuyên môn tốt, năng lực tiếng Nhật giỏi và kỹ năng làm việc tốt thì kỹ năng giao tiếp cũng là yếu tố quan trọng. Vậy đó là những kỹ năng giao tiếp đó là gì? Hãy cùng Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín JVNET đi tìm hiểu nhé!

Điều dưỡng viên Nhật Bản cần phải rèn luyện những kỹ năng giao tiếp gì?


Đối với công việc của một điều dưỡng viên Nhật Bản thì kỹ năng giao tiếp rất quan trọng &cần thiết. Bởi đối với người bệnh thì người làm việc làm điều dưỡng có khả năng giao tiếp thân thiện sẽ tạo không khí  vui vẻ giúp cho tinh thần người bệnh được thoải mái, gần gũi như người thân trong gia đình. Dưới đây là những kỹ năng giao tiếp mà một điều dưỡng viên Nhật Bản cần có khi đi xuất khẩu lao động điều dưỡng:
+ Trong quá trình chăm sóc, thăm khám, điều trị cho người bệnh, người làm điều dưỡng cần phải có thái độ ân cần, tôn trọng, chu đáo.
+ Trong thời gian làm việc tiếp xúc với bệnh nhân, điều dưỡng viên cần thể hiện nét mặt thoải mái, tươi vui. Đồng thời chủ động chia sẻ, đồng cảm với bệnh nhân.
+ Khi người bệnh có thắc mắc, người điều dưỡng phải có trách nhiệm giải thích rõ ràng, ân cần giúp người bệnh giải đáp được vấn đề.
Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản không chỉ giúp bạn nâng cao được trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, năng lực tiếng Nhật mà còn giúp bạn rèn luyện được kỹ năng làm việc và kỹ năng giao tiếp với người bệnh. Theo khảo sát, thu nhập của điều dưỡng viên Nhật Bản dao động từ 30-34 triệu đồng/tháng. Đối với những lao động được cấp Chứng chỉ quốc gia về điều dưỡng Nhật Bản thì có thu nhập từ 50-60 triệu/tháng. Đặc biệt là còn có cơ hội làm việc dài hạn tại Nhật Bản.
Tính đến nay, Việt Nam đã có 30 trong số 52 ứng viên thi đỗ kỳ thi Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng tại Nhật. Dựa vào kết quả thống kê giữa các nước cho thấy, tỷ lệ đỗ của các ứng viên Việt Nam cao nhất trong số các nước dự thi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp