Thời hạn làm việc của điều dưỡng viên Việt Nam là bao lâu?


Hỏi: Chào anh/chị trong đội ngũ hỗ trợ tư vấn của Công ty xuất khẩu lao động uy tín JVNET. Em tên là Ninh Minh Nhật, đã tốt nghiệp trường Cao đẳng y dược Hà Nội ngành điều dưỡng được 2 năm. Tuy nhiên, hiện tại thu nhập thấp và  không ổn định. Vì vậy, em có dự định đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản. Vậy anh/chị cho em hỏi là nếu sang Nhật làm việc thì em sẽ được phép làm tối đa bao nhiêu năm? Em xin cảm ơn!

Thời hạn làm việc của điều dưỡng viên Việt Nam là bao lâu?


Trả lời: Chào bạn Minh Nhật, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về JVNET. Với câu hỏi của bạn, JVNET xin được trả lời như sau:
Theo chương trình tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc do Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH tổ chức, các ứng viên điều dưỡng đáp ứng được tất cả các điều kiện từ phía nhà tuyển dụng Nhật Bản và đỗ được kỳ phỏng vấn với nhà tuyển dụng thì sẽ được sang làm việc tại Nhật với thời hạn hợp đồng là 3 năm. Với mức lương điều dưỡng tại Nhật bản dao động từ 150.000 yên – 170.000 yên/tháng (tương đương khoảng 30-34 triệu vnđ/tháng). Đối với những điều dưỡng viên thi đỗ được kỳ thi Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng tại Nhật Bản thì được phép làm việc dài hạn tại Nhật với thu nhập từ 50-60 triệu đồng.
Như vậy, nếu bạn không có Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng thì thời gian làm việc tại Nhật tối đa là 03 năm. Chính vì thế, muốn được làm việc lâu dài tại Nhật với mức lương cao, bạn phải thi đỗ kỳ thi Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng Nhật Bản.
Để thi đỗ được kỳ thi này là điều không hề dễ dàng, điều dưỡng viên Việt Nam cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Đồng thời, học tiếng Nhật thật chăm chỉ, nỗ lực làm việc đạt hiệu quả cao.
Hi vọng qua những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Nếu bạn băn khoăn vấn đề gì về xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật.  Xin vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất:
Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín JVNET
Địa chỉ : Tầng 7 tòa nhà 148 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - HN
Số điện thoại: +84-243-7481982
Hotline: 0989-501-009 /  0916-387-598



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên tắc ăn uống của người Nhật Bản- có thể bạn chưa biết

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?