Những điều cần biết khi đi tàu điện ở Nhật Bản



Để đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản thì ngoài việc chuẩn bị hành trang kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, các bạn điều dưỡng cũng cần giành thời gian tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt tại Nhật. Trong nội dung bài viết này, Công ty xuất khẩu lao động uy tín JVNET xin chia sẻ đến các bạn một số điều cần biết khi đi tàu điện ngầm tại Nhật.

Những điều cần biết khi đi tàu điện ở Nhật Bản


Đối với những bạn trong thời gian đầu mới sang Nhật, việc di chuyển gặp khá nhiều khó khăn. Bởi tại  Nhật, phương tiện di chuyển chủ yếu là tàu điện ngầm, ô tô,…Vì vậy, việc tìm hiểu sử dụng tàu điện ngầm theo văn hóa của người Nhật là điều vô cùng cần thiết. Nhằm tránh rắc rối và khó chịu cho người xung quanh. Dưới đây là một số điều bạn cần biết khi đi tàu điện ngầm tại Nhật
1. Xếp hàng khi lên tàu
Các  vạch vàng gần đường ray tại các ga tàu là nơi để hành khách đứng chờ tàu. Mọi hành khách đều có ý thức xếp hàng ngay ngăn, không chen lấn khi tàu đến.
2. Khoang dành cho phụ nữ
Để đảm bảo an toàn cho phụ nữ, học sinh tiểu học, trẻ em vào các giờ cao điểm, các nhà ga tại Nhật sẽ có khoang tàu dành riêng cho phụ nữ & trẻ em. Với biển báo rõ ràng đặt gần cửa ra vào.
3. Không gây ồn ào khi đi tàu
Khi đi tàu điện tại Nhật, bạn sẽ thấy sàn ga lúc nào cũng sạch sẽ, mọi hành khách đều có ý thức giữ trật tự. Vì vậy, khi đi tàu điện tại Nhật, bạn có thể đọc sách, làm việc, nghe nhạc, ngủ,…nhưng tuyệt đối không được tám chuyện với bạn bè, nói chuyện điện thoại hay để chuông điện thoại to. Những bạn điều dưỡng viên Nhật Bản hãy ghi nhớ điều này nhé, tránh gặp ánh mắt khó chịu từ hành khách khác.
4. Móc chìa khóa dành cho trẻ nhỏ hoặc phụ nữ mang thai
Đối với tàu đô thị, nhân viên sẽ phát chìa khóa miễn phí này cho các bà mẹ để các hành khách chú ý đến an toàn của họ.
Một lưu ý quan trọng dành cho những bạn khi đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật là hãy chấp hành nội quy quy định khi đi tàu điện tại Nhật. Tuyệt đối không được có hành vi trốn vé tàu. Đối với những hợp bị phát hiện thì sẽ bị trục xuất về nước.
Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản.
Bài viết có thể bạn quan tâm:
Bí quyết vượt qua những khó khăn khi mới đi Nhật Bản làm điều dưỡng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên tắc ăn uống của người Nhật Bản- có thể bạn chưa biết

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?