Làm thế nào để sống thọ như người Nhật Bản ?



Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ người dân thọ nhất thế giới. Theo báo cáo của tổ chức y tế thế giới, tuổi thọ trung bình của người Nhật Bản là 81,9 tuổi. Hơn 1/5 dân số Nhật Bản nằm trong độ tuổi từ 65 tuổi trở lên hoặc già hơn. Điều đặc biệt hơn là trong số đó có hơn 1 triệu người có tuổi thọ 90 tuổi hoặc cao hơn. Tính trên toàn dân số tại Nhật, cứ 10.000 người thì có 14,09 người thọ đến trăm tuổi. Vì vậy, hiện nay nhu cầu tuyển điều dưỡng đi Nhật ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân nơi đây. Mỗi năm Nhật Bản cần tuyển đến 500 người sang làm việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản. Dự trong tương lai số lượng người tham gia chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Làm thế nào để sống thọ như người Nhật Bản ?


Theo giáo sư Ichiro Tsuji khẳng định: “Người Nhật có tuổi thọ lâu không phải do gen của họ”.  Vậy thì bí quyết sống lâu của người Nhật là gì? Dưới đây là một số thói quen của người Nhật Bản mà các bạn điều dưỡng viên Nhật Bản có thể học hỏi để tăng tuổi thọ của mình
+ Ăn nhiều cá : Theo nghiên cứu, cá có chứa axit béo omega – 3 rất tốt cho não và tim. Việc ăn cá sẽ giúp bạn giảm 36% nguy cơ bị mắc bệnh tim. Mỗi tuần các bạn nên ăn cá hồi hoặc cá ngừ.
+ Ăn rong biển: Trong rong biển có chứa protein và I ốt giúp cho cơ thể bạn sản sinh ra hooc môn tuyến giáp.
+ Uống trà xanh: Việc uống trà xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư & bệnh tim. Đồng thời làm giảm nồng độ Cholesterol trong máu và chống oxy hóa cho làn da.
+ Ăn chậm: Do dạ dày thường nhận tín hiệu đã no khoảng 20 phút. Vì vậy, khi ăn, bạn nên ăn từ từ và ăn đến khi bạn cảm thấy no được 8/10 thì nên dừng lại.
+ Tập thể dục mỗi ngày: Việc bạn tập thể dục hàng ngày rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đi bộ sẽ rất tốt cho tim, giảm áp lực căng thẳng giúp cho tinh thần thoải mái hơn.
+ Không hút thuốc: giúp giảm nguy cơ về các bệnh phổi, tim mạch, răng miệng,…


Hãy thay đổi lối sống để được sống hạnh phúc và lâu hơn bên người thân! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên tắc ăn uống của người Nhật Bản- có thể bạn chưa biết

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?