Những điều thú vị về đất nước Nhật Bản - bạn nên biết!


Để sớm hòa nhập với cuộc sống mới tại đất nước mặt trời mọc khi đi Nhật Bản làm điều dưỡng, các ứng viên hộ lý và điều dưỡng nên giành thời gian tìm hiểu về văn hóa, phong tục – tập quán, đất nước, con người Nhật Bản. Dưới đây là những điều thú vị về đất nước Nhật Bản, bạn nên biết khi sinh sống và làm việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản.

Những điều thú vị về đất nước Nhật Bản - bạn nên biết! 

1. Hầu hết các cây ATM tại Nhật đều không chấp nhận ATM của nước ngoài. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng, bạn phải đến bưu điện.
2. Một số Công ty ở Nhật có bài tập thể dục buổi sáng cho nhân viên.
3. Tại Nhật, nếu bạn ăn mỳ phát ra tiếng là biểu hiện thích món ăn đó và có ý khen người nấu ngon.
4. Thủ đô Tokyo là thành phố có chi phí đắt đỏ thứ 2 trên thế giới
5. Ở Nhật, khi ra ngoài đường bạn nên sử dụng khẩu trang. Việc bạn không sử dụng khẩu trang khi ra đường sẽ khiến người Nhật cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp xúc với bạn.
6. Khi đi tàu điện, xe bus bạn có thể ngủ, đọc sách, nhắn tin, nghe nhạc nhưng tuyệt đối không nên nói chuyện điện thoại, tán gẫu với bạn bè gây ồn ào, ảnh hưởng đến người xung quanh.
7. Tại Nhật, việc bạn cho tiền tip đồng nghĩa với việc dịch vụ không tốt. Vì vậy, hình ảnh nhân viên trả lại tiền Tip khi khách quên là điều rất bình thường tại Nhật.
8. Người Nhật không đi giày dép vào trong nhà. Vì vậy, nếu có dịp bạn đến thăm nhà người Nhật thì hãy xếp giày dép ngay ngắn vào kệ để giày dép ở ngay cửa ra vào và hướng mũi dép ra ngoài.
9. Tại Nhật Bản, các phương tiện như ô tô, xe đạp đều đi bên trái đường.
10. Ở Nhật Bản, trước khi ngâm mình trong bồn tắm, bạn phải tắm bằng nước sạch trước.
11. Rác thải tại Nhật được chia làm 4 loại: rác cháy được, rác không cháy được, rác tài nguyên & rác có hại. Vì vậy, trước khi vứt rác, bạn cần phải phân loại rác, bỏ đúng nơi quy định.
12. Khi làm việc tại Nhật, việc ngủ gật được chấp nhận. Bởi điều đó thể hiện sự mệt mỏi do làm việc chăm chỉ.
Ngoài những điều trên, tại Nhật còn rất nhiều điều thú vị khác mà nhiều người chưa biết. Việc tìm hiểu về đất nước Nhật Bản là điều vô cùng cần thiết đối với những khách du lịch, du học sinh,  thực tập sinh hay điều dưỡng viên Nhật Bản khi đi Nhật Bản làm điều dưỡng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp