Lao động Việt cần làm gì để không bị lừa đảo khi đi XKLĐ Nhật



Xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện đang là sự lựa chọn đông đảo của lao động Việt. Bởi thu nhập cao, ổn định v& chế độ đãi ngộ tốt. Đặc biệt, đối với những lao động đi Nhật Bản làm điều dưỡng khi được cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng thì thu nhập từ việc làm điều dưỡng lên tới 50-60 triệu đồng/tháng. Khi điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật bớt khắt khe hơn thì số lượng lao động sang Nhật làm việc ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là xuất hiện nhiều trung tâm/công ty xuất khẩu lao động. Vậy người lao động cần phải làm gì để có thể đi xuất khẩu lao động thành công mà không bị lừa đảo? Đây là câu hỏi mà nhiều lao động băn khoăn cần có lời giải đáp.

Lao động Việt cần làm gì để không bị lừa đảo khi đi XKLĐ Nhật

Tìm hiểu thật kỹ chương trình đi xuat khau lao dong nhat ban 
Đây là việc tối thiểu mà người lao động cần phải làm. Trước khi quyết định đi xkld Nhật Bản, người lao động cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến các chương trình XKLĐ Nhật về quy trình làm hồ sơ thủ tục, điều kiện, chi phí, thời gian xuất cảnh,…Đặc biệt là việc lựa chọn đơn hàng. Để từ đó, xem bản thân lao động có phù hợp đi xuất khẩu lao động không?
Sàng lọc thông tin chính thống
Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển sẽ cung cấp nhiều thông tin cho người lao động. Đồng thời cũng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, không đúng với thực tế. Vì vậy, lao động cần chọn lọc những website uy tín để cập nhật thông tin chính xác.
Tìm công ty xuất khẩu lao động uy tín để đăng ký
Nếu người lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Công ty xkld uy tín thì quyền lợi của người lao động được đảm bảo hơn. Có nhiều đơn hàng với mức lương cao cho lao động lựa chọn. Tất cả cả các khoản chi phí đều minh bạch. Được đào tạo theo quy trình chuyên nghiệp trước khi xuất cảnh và được hỗ trợ trong suốt quá trình sang làm việc tại Nhật. Đối với chương trình tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc thì tính đến thời điểm hiện tại chỉ có Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ Lao động Thương binh & Xã Hội được phép tuyển chọn và đào tạo các ứng viên hộ lý điều dưỡng đi Nhật Bản làm điều dưỡng.  Trong thời gian tới, Chính phủ Nhật sẽ cho phép Việt Nam cung ứng lao động ngành điều dưỡng theo chương trình thực tập sinh kỹ năng.
Lựa chọn đơn hàng phù hợp
Trước khi quyết định đăng ký thi tuyển đơn hàng, người lao động cần tìm hiểu thật kỹ thông tin đơn hàng đó: mức lương cơ bản, thời gian làm việc, có làm thêm không, công việc cụ thế, thời gian xuất cảnh, chi phí sinh hoạt tại Nhật,….Từ đó hãy quyết định chọn đơn hàng đó hay không?
Cảnh giác với những “cò mồi” và trung tâm giới thiệu việc làm
Cách tốt nhất là người lao động nên trực tiếp đến Công ty xuất khẩu lao động uy tín để tìm hiểu chương trình, không qua môi giới trung gian giới thiệu.

Tự trang bị kiến thức và tìm hiểu kỹ về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản hay các vấn đề liên quan đến chương trình đi Nhật Bản làm điều dưỡng là tự bảo vệ quyền lợi của chính lao động. Chúc các bạn lựa chọn được hướng đi tốt nhất cho tương lai của chính bạn!
Bài viết có thể bạn quan tâm:

4 điều cần tránh khi phỏng vấn tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp