Không có kinh nghiệm có đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản được không?



Hỏi: Chào các anh/chị trong đội ngũ tư vấn chương trình việc làm điều dưỡng tại Nhật. Em là Thái Thùy Linh, em vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng y dược Hà Nội, loại khá. Hiện em muốn đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật. Nhưng em vừa mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm việc thì liệu có đăng ký tham gia chương trình việc làm điều dưỡng tại Nhật được không? Mong anh/chị tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

Không có kinh nghiệm có đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản được không?

Trả lời: Chào bạn Thùy Linh! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho JVNET. Đối với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:
Theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA), chương trình việc làm điều dưỡng tại Nhật là chương trình giúp những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng có mong muốn đi Nhật Bản làm điều dưỡng.  Để đăng ký tham gia chương trình này, các ứng viên điều dưỡng phải đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn theo quy định từ phía nhà tuyển dụng Nhật Bản. Đối với các ứng viên là công dân Việt Nam thì phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau:
+ Điều kiện sức khỏe: tốt, không mắc các loại bệnh bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản
+ Tốt nghiệp cao đẳng/đại học điều dưỡng hay điều dưỡng đa khoa
+ Độ tuổi tham gia không quá 35 tuổi
+ Được cấp chứng chỉ hành nghề khám & chữa bệnh theo quy định của Luật khám & chữa bệnh
+ Yêu cầu có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm công tác trong điều dưỡng. Bao gồm cả thời gian tập sự 9 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh và chữa bệnh.
+ Không có tiền án tiền sự hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam
Như vậy, nếu bạn đăng ký tham gia chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật do Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ Lao động Thương Binh & Xã hội tổ chức thì bạn chưa đủ điều kiện tham gia. Do vậy, bạn cần phải trau dồi kinh nghiệm làm việc và kỹ năng nếu có quyết tâm đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật.
Hi vọng qua những chia sẻ trên sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về chương trình việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn về các vấn đề liên quan đến điều dưỡng Nhật Bản. Xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng JVNET tại Hà Nội
- Tầng 7, tòa nhà 148 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
- Điện thoại: 04-37556251
- Hotline:  0916-387598 /  0989-501009
Văn phòng JVNET tại Hồ Chí Minh
- Lầu 4, tòa nhà HTBuilding, số 132-134 D2, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 08-62948869

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp