Không biết tiếng Nhật có đi xuất khẩu lao động điều dưỡng không?


Chào anh/chị! Em là Nguyễn Thanh Hương, năm nay 27 tuổi, em đã tốt nghiệp trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và đi làm được 3 năm, có chứng chỉ hành nghề khám & chữa bệnh. Hiện tại, em muốn đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản nhưng em không biết tiếng Nhật thì liệu có đi được không?

Không biết tiếng Nhật có đi xuất khẩu lao động điều dưỡng không?

Trả lời: Chào bạn Hương, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu trả lời cho JVNET. Về trường hợp của bạn, xin được giải đáp như sau: Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm thu hút số lượng lớn lao động Việt đăng ký tham gia. Bởi mức lương hấp dẫn, nhiều việc làm thêm và chế độ đãi ngộ cho người lao động tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại. Nếu bạn chưa biết tiếng Nhật thì vẫn có thể đăng ký tham gia chương trình tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc . Tuy nhiên, sau khi nộp hồ sơ đăng ký thì bạn sẽ phải tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật trong vòng 12 tháng. Kết thúc khóa đào tạo, bạn sẽ tham gia kỳ thi tiếng Nhật cấp độ N3. Trước khi đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản, bạn tối thiểu phải có bằng N3.

Lưu ý:

+ Trong thời gian đào tạo tiếng Nhật, bạn sẽ được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí, cung cấp miễn phí bữa ăn và chỗ ở nội trú.
+ Đối với những bạn có Chứng chỉ tiếng Nhật cấp độ N2 trở lên thì không phải tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật.
Như vậy, nếu bạn muốn đi Nhật Bản làm điều dưỡng thì ngoài việc đạt các tiêu chuẩn từ phía nhà tuyển dụng, bạn  phải tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật trong vòng 12 tháng và thi đỗ Chứng chỉ tiếng Nhật tối thiểu đạt N3 trở lên (nếu chưa biết gì về tiếng).

Việc bạn giỏi tiếng Nhật là một lợi thế lớn khi đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản. Vì vậy, bạn hãy chăm chỉ, kiên trì học tiếng Nhật thật tốt nhé. Chúc bạn thành công và hoàn thành ước mơ đi Nhật Bản làm điều dưỡng.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp