Cách xử lý tính huống khi bị lạc đường ở Nhật Bản



Bị lạc đường ở Nhật khi đi Nhật Bản làm điều dưỡng là điều khó tránh đối với những điều dưỡng viên mới sang Nhật. Vậy khi bị lạc đường ở Nhật thì điều dưỡng viên nên làm gì? Đây là câu hỏi mà không chỉ các bạn điều dưỡng viên Nhật Bản quan tâm mà cả thực tập sinh sang Nhật cũng cần phải biết.

Lạc đường ở Nhật - nên làm gì?

Khi phát hiện bị lạc đường, bạn cần phải bình tĩnh. Bởi có như vậy bạn mới có thể đưa ra quyết định sáng suốt và tránh bị kẻ xấu chú ý và lợi dụng làm điều xấu. Đầu tiên, bạn cần xác định được vị trí bạn đang đứng là ở đâu và địa điểm bạn muốn đến là gì? Sau đó, bạn hãy nhờ giúp đỡ từ những người xung quanh hoặc nhờ sự giúp của cảnh sát Nhật. Trên các đường phố của Nhật đều có bốt cảnh sát. Ban có thể liên hệ nhờ giúp đỡ. Đối với những điều dưỡng viên để có thể đi Nhật Bản làm điều dưỡng thì đều có trình độ tiếng Nhật đạt cấp độ N3 trở lên. Vì vậy, việc giao tiếp với người Nhật sẽ không quá khó khăn.

Để tránh bị lạc đường khi đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật, bạn nên cài đặt phần mềm chỉ  dẫn đường vào điện thoại di động. Khi bị lạc, bạn chỉ cần định vị được vị trí đang đứng và đi theo hướng dẫn của phần mềm chỉ đường để đến được địa điểm cần đến. Ngoài ra, bạn hãy mang theo bản đồ khi ra ngoài. Nó sẽ vô cùng hữu ích khi bạn đi chơi xa đó. Bạn nên lưu số điện thoại của bạn bè, cảnh sát hay đại sứ quán gần nhất. Khi di chuyển, bạn nên tránh đi vào các ngõ ngoằn ngoèo, ít người qua lại. Còn khi hỏi đường nên tìm người đứng đắn (tốt nhất là nữ giới). Tuyệt đối không đi theo người lạ.


Hi vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho các bạn khi đi Nhật Bản làm điều dưỡng. Nếu bạn muốn sang Nhật làm điều dưỡng viên thì hãy cố gắng trau dồi kiên thức, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc thật tốt nhé. Đặc biệt là chăm chỉ học tiếng Nhật. Chúc các bạn thành công trên con đường đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản về nước sẽ làm việc gì?

Học ngành điều dưỡng ra trường làm gì? ở đâu?

Cảnh báo сһіêu trò đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật phí thấp